Tin tức
Về việc thành lập Chi nhánh Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn - Cảng Hiệp Phước và tổ chức lại Chi nhánh Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn - Trung tâm Kinh doanh BĐS CSG và Cảng Hành khách tàu biển

(TBKTSG) - Muốn hàng hóa dịch chuyển ra khỏi cảng Cát Lái, cần trả lại công cụ giá để các cảng khác có dư địa làm chính sách. Can thiệp thị trường một lần nữa sẽ để lại hậu quả còn lớn hơn.

(TBKTSG Online) - Chiều 9-10, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã giới thiệu dịch vụ vận chuyển container lạnh bằng đường sắt tuyến Bắc - Nam.

Cụ thể, có 66 lô tại cảng VICT (cảng container quốc tế VN), 22 lô hàng rời được đóng trong container đang tồn đọng tại cảng Lotus (Công ty liên doanh Bông Sen) và 14 lô hàng tồn đọng tại cảng Tân Thuận (Công ty TNHH MTV cảng Sài Gòn). Đa số hàng là ô tô, ống sắt, tôn các loại, nhựa phế liệu, hàng tiêu dùng... đã được nhập về các cảng từ nhiều năm nay. Hải quan đang làm các thủ tục thông báo công khai tìm chủ hàng.

Theo báo cáo của Sở GT-VT, từ đầu năm đến nay hoạt động cảng biển có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 9 tháng năm 2017, số lượng tàu vào cảng là 942 chiếc, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 283 tàu trọng tải trên 80.000 tấn.

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương tập trung triển khai, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển dịch vụ logistics được phê duyệt tại Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 200/QĐ-TTgngày 14/2/2017.

TTO - Phí vận tải hàng hóa đường thủy đang cao hơn đường bộ, đường sắt, đường biển một phần có nguyên nhân từ mãi lộ trên sông khiến tiềm năng này chưa được khai thác hết dù thế mạnh miền Nam là sông nước.

TTO - Ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết cảng Cái Mép -Thị Vải không thể hoạt động hết công suất vì quy hoạch cảng nhưng không quy hoạch hệ thống giao thông kết nối.

Đến nay, các DN đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD để xây dựng hệ thống cảng ở khu vực Cái Mép - Thị Vải. Đây là cụm cảng nước sâu duy nhất ở Việt Nam có thể đón được tàu hàng trên 100 ngàn tấn và trở thành một trong 19 cảng trên thế giới có thể tiếp nhận tàu siêu trọng. Thời gian qua, tỉnh BR-VT đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để cụm cảng Cái Mép - Thị Vải phát triển. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hoạt động của cụm cảng này chưa như kỳ vọng do đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, cần sớm được tháo gỡ để không lãng phí nguồn lực.

Cuối tháng 7-2017, sau khi thị sát cụm cảng Cái Mép – Thị Vải (CM-TV), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, có 3 tồn tại khiến cụm cảng này chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế là giao thông kết nối, dịch vụ logistics sau cảng, công tác quản lý Nhà nước về cảng còn nhiều bất cập và hạn chế. Đây cũng là những vấn đề tồn tại nhiều năm qua, đã được bàn thảo tại rất nhiều hội nghị về cảng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết.